Blog

Lời mời từ SHTP: Tham dự Lễ ra mắt Trung tâm điện tử và vi mạch bán dẫn (ESC)

14/09/2023 - 3 phút đọc

Lời mời từ SHTP: Tham dự Lễ ra mắt Trung tâm điện tử và vi mạch bán dẫn (ESC)

Lễ ra mắt Trung tâm điện tử và vi mạch bán dẫn - ESC

Vinh dự nhận được lời mời từ Ban Lãnh đạo Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), LIKELION đã có mặt để tham dự Lễ ra mắt Trung tâm điện tử và vi mạch bán dẫn (ESC - Electronics and Semiconductor Center) vào ngày 06/09/2023 vừa qua.

Trung tâm điện tử và vi mạch bán dẫn (ESC) là một dự án đặc biệt quan trọng tại Việt Nam, được thành lập với mục tiêu đào tạo nhân lực trình độ cao và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho hai lĩnh vực quan trọng, đó là thiết kế vi mạch và ứng dụng vi mạch. Trung tâm này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các doanh nghiệp thiết kế vi mạch trong nước, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư lớn và thu hút các chương trình hợp tác quốc tế quy mô lớn hơn trong tương lai.

Tầm quan trọng và định hướng phát triển của Trung tâm

Việc ra mắt trung tâm này có ý nghĩa rất quan trọng khi Việt Nam đang đứng trước cơ hội trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng ngành công nghệ thông tin, điện tử - viễn thông tại khu vực và toàn thế giới. Chính phủ Việt Nam đã cam kết đầu tư các nguồn lực cho phát triển khoa học công nghệ, đầu tư cho tương lai, và việc thành lập ESC là một bước đột phá trong việc nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Trong buổi lễ ra mắt trung tâm ESC, nhiều quan chức cấp cao đã tham dự, bao gồm Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, và Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh - Vũ Hải Quân, cùng với đại diện các bộ, ngành, viện, trường đại học, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái điện tử, vi mạch bán dẫn. Việc thu hút sự quan tâm của những vị quan chức này cho thấy tầm quan trọng của trung tâm ESC với Việt Nam cũng như với khu vực và toàn thế giới.

Với mối tương quan và liên quan mật thiết giữa lập trình và công việc vi mạch bán dẫn là thông qua việc sử dụng kỹ năng lập trình để hỗ trợ quá trình thiết kế, kiểm tra và tối ưu hóa các mạch bán dẫn trên các vi mạch tích hợp. Vì thế, LIKLLION cũng mong muốn bằng việc đào tạo lập trình viên, sẽ góp phần bổ sung thêm nguồn nhân sự chất lượng cao về công nghệ cho các doanh nghiệp sản xuất vi mạch bán dẫn.

Cơ hội công việc cho lập trình viên tại các doanh nghiệp sản xuất vi mạch bán dẫn có thể rất rộng rãi, và lĩnh vực này có sự phát triển mạnh mẽ do tiềm năng ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Có thể kể đến một số công việc tiêu biểu dành cho lập trình viên ở ngành công nghiệp bán dẫn: Phân hiệu tính năng, tự động hóa quy trình sản xuất, Phát triển công cụ thiết kế, Nghiên cứu và phát triển v.vv

Tham quan Trung tâm điện tử vi mạch bán dẫn ESC

LIKELION nhận lời mời tham quan Trung tâm điện tử vi mạch bán dẫn ESC

LIKELION nhận lời mời tham quan Trung tâm điện tử vi mạch bán dẫn ESC

LIKELION tham dự Lễ ra mắt Trung tâm điện tử và vi mạch bán dẫn - ESC

LIKELION tham dự Lễ ra mắt Trung tâm điện tử và vi mạch bán dẫn - ESC