Blog

Kocham seminar #68: Ứng dụng AI trong quản lý và điều hành doanh nghiệp

30/08/2023 - 6 phút đọc

Kocham seminar #68: Ứng dụng AI trong quản lý và điều hành doanh nghiệp

Kocham Seminar lần thứ 68

Ngày 24/08/2023 vừa qua, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã phối hợp tổ chức Kocham Seminar lần thứ 68 với sự tham gia của hơn 40 CEO và quản lý của các doanh nghiệp thành viên. Trong buổi hội thảo, LIKELION với chuyên môn trong lĩnh vực Tech Education đã vinh dự được mời tham gia training chuyên đề “Ứng dụng của AI trong quản lý và điều hành doanh nghiệp”.

Các buổi chuyên đề Kocham được tổ chức với nhiều chủ đề đa dạng dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc kinh doanh tại Việt Nam, từ nguồn nhân lực và lao động, triển vọng kinh tế đến CNTT.

Đến tham dự buổi seminar gồm có đại diện từ các công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Vietcombank, Kumho electric, OT Motor, American & Efird Vietnam Thread LLC, Lotte Global Logistics,Tokyo Keiki, Samil Vina, ShinhanDS, Monstaz, v.v.

Đại diện của các công ty thành viên Kocham tham gia seminar

Đại diện của các công ty thành viên Kocham tham gia seminar

Phát biểu từ Lãnh sự Hàn Quốc, Chủ tịch Kocham và đại diện LIKELION

Khai mạc buổi chuyên đề, Lãnh sự Shim Jae-Yoon đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã có đôi lời phát biểu, ông tin rằng đây là cơ hội tốt để chúng ta có thể hiểu được cách thức mà trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong cuộc sống và môi trường doanh nghiệp, từ đó mở ra nhiều cơ hội giúp cải thiện hệ thống quản lý.

Lãnh sự Shim Jae-Yoon phát biểu tại chuyên đề

Lãnh sự Shim Jae-Yoon phát biểu tại chuyên đề

Tiếp đến, ông Choi Bun-Do là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) cũng thể hiện mối quan tâm tới sự phát triển của CNTT và ứng dụng của AI. Hy vọng rằng thông qua buổi training, LIKELION sẽ cung cấp nhiều thông tin, kiến thức về ứng dụng Trí tuệ nhân tạo hiệu quả trong doanh nghiệp, giúp cải thiện môi trường kinh doanh và thúc đẩy lợi ích kinh tế của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Choi Bun-Do, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham)

Ông Choi Bun-Do, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham)

Sau phần phát biểu, đại diện LIKELION, ông Kim Hyeon-Gyu bắt đầu chia sẻ về sứ mệnh và tầm nhìn của LIKELION qua từng thời kỳ phát triển, qua đó thể hiện giá trị cốt lõi mà LIKELION đã và đang nỗ lực phát huy.

Đại diện LIKELION, ông Kim Hyeon-Gyu chia sẻ

Đại diện LIKELION, ông Kim Hyeon-Gyu chia sẻ

Nội dung chuyên đề “Ứng dụng AI trong quản lý và điều hành doanh nghiệp”

Với kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, ông Kim Hyeon-Gyu nhấn mạnh đến sự phát triển và các ứng dụng của Machine Learning, Deep Learning, AI trong quản lý công việc và giới thiệu các công cụ tích hợp AI như:

  • ChatGPT: là một chatbot do công ty khởi nghiệp OpenAI phát triển, với hiểu biết sâu rộng đa lĩnh vực, giúp tra cứu thông tin và cung cấp các giải pháp một cách nhanh chóng. Tìm hiểu cách sử dụng ChatGPT để viết code tại đây.
  • Teachable Machine: là một công cụ web-base giúp tạo các mô hình học máy nhanh chóng, dễ dàng mà không cần viết mã. Teachable Machine có thể huấn luyện máy tính nhận dạng hình ảnh, âm thanh và tư thế, sau đó xuất mô hình cho trang web, ứng dụng của doanh nghiệp, v.v.
  • Bing Chat: là một công cụ tìm kiếm AI được hỗ trợ bởi tích hợp với GPT-4 (chatbot từ OpenAI), được sử dụng để tìm kiếm thông tin hữu ích, giải trí và học tập các kỹ năng.
  • Notion AI: là một công cụ trí tuệ nhân tạo được tích hợp vào Notion, giúp quản lý và sắp xếp công việc, được phát triển bởi Notion Labs. Nó được sử dụng nhằm hỗ trợ người dùng lên kế hoạch nội dung, sáng tạo ý tưởng, gợi ý và tìm kiếm nội dung một cách thông minh.
Ứng dụng AI và các công cụ trong quản lý doanh nghiệp

Ứng dụng AI và các công cụ trong quản lý doanh nghiệp

Đặc biệt, các khách mời thể hiện sự quan tâm đối với các chức năng tìm kiếm, lập kế hoạch và tóm tắt bằng Bing Chat và một số đại diện đã yêu cầu tổ chức thêm các diễn đàn liên quan đến CNTT với nội dung cập nhật trong tương lai.

Buổi seminar đã diễn ra thành công với sự tập trung và hào hứng của các vị khách mời. Bên cạnh những thông tin hữu ích được chia sẻ xuyên suốt buổi seminar là tiết mục hỏi-đáp với phần quà do LIKELION chuẩn bị đã được gửi tặng cho các khách mời tích cực chia sẻ trong buổi chuyên đề.

Gửi tặng quà kỉ niệm do Kocham và LIKELION chuẩn bị

Gửi tặng quà kỉ niệm do Kocham và LIKELION chuẩn bị

Tiếp đón các đại diện công ty đến tham dự buổi hội thảo, phía ban tổ chức Kocham và LIKELION đã chuẩn bị những phần quà là những cuốn sổ tay và sách để trao gửi và tri ân sự góp mặt của các vị khách mời.

Đội ngũ tổ chức đến từ LIKELION

Đội ngũ tổ chức đến từ LIKELION

Kocham và LIKELION là ai?

Diễn đàn Kocham được tổ chức với nhiều chủ đề đa dạng dành cho các công ty Hàn Quốc kinh doanh tại Việt Nam, từ nguồn nhân lực và lao động, triển vọng kinh tế đến CNTT.

Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam - KOCHAM là một tổ chức được các thương nhân tự nguyện thành lập nhằm mục đích cung cấp nhiều thông tin và kiến thức giúp hoạt động kinh doanh thành công của các công ty Hàn Quốc hoạt động tại miền Trung và miền Nam Việt Nam, cải thiện môi trường kinh doanh, bảo vệ và thúc đẩy quyền và lợi ích của hội đồng cho 5 khu vực và 4 ngành công nghiệp.

KOCHAM đã hoạt động tại Việt Nam gần 20 năm với số lượng thành viên hiện nay lên đến hơn 5,000 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động đầu tư đa ngành, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

LIKELION hiện là công ty đào tạo lập trình hàng đầu tại Hàn Quốc thành lập từ 2018 với các khoá học đào tạo lập trình cho hơn 24.000 sinh viên đến từ 06 quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Hong Kong, Nhật Bản, và Việt Nam.

Tại Việt Nam, LIKELION đã hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp lớn công ty Ground X (thuộc tập đoàn công nghệ Kakao), Naver Việt Nam, ShinhanDS Việt Nam để tổ chức các khóa đào tạo lập trình viên cung ứng cho doanh nghiệp. Ngoài ra chúng tôi còn hợp tác với các trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh (Đại học KHXH&NV TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Công nghệ thông tin TP.HCM v.v) để đào tạo lập trình cho sinh viên các trường.

Xem thêm về khoá học ngôn ngữ Python, với nhiều ứng dụng trong đa lĩnh vực, bao gồm phát triển web, trí tuệ nhân tạo và tự động hóa. Đặc biệt là trong mảng dữ liệu khoa học, Python có thể hỗ trợ xử lý, phân tích, trực quan hoá và đọc dữ liệu.